Huyện Dầu Tiếng, Bình Dương sẽ triển khai thực hiện tuyến đường điểm thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 3-2023.

Tuyến đường điểm thanh toán không dùng tiền mặt là tuyến đường Hùng Vương, khu phố 4B, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, Bình Dương. Đây là tuyến đường đầu tiên trong kế hoạch triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện. Chương trình nhằm thúc đẩy triển khai chuyển đổi số, thanh toán số, thúc đẩy các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn sử dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, tạo sự thuận lợi, an toàn cho người dân.

UBND huyện Dầu Tiếng yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thanh toán hỗ trợ các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp, tiệm tạp hóa… đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, ứng dụng, nhân sự để triển khai thực hiện có hiệu quả, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin trong quá trình thực hiện các giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt. Việc thanh toán không dùng tiền mặt còn thúc đẩy cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp... áp dụng nền tảng số để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao ý thức của mọi người trong việc thực hiện chuyển đổi số, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số để các đơn vị có liên quan, người dân, doanh nghiệp ứng dụng triệt để công nghệ số, nền tảng số trong đời sống hàng ngày, chấp nhận thanh toán bằng phương thức không dùng tiền mặt.

leftcenterrightdel
Huyện Dầu Tiếng, Bình Dương sẽ triển khai thực hiện tuyến đường điểm thanh toán không dùng tiền mặt. 

Tuyến đường điểm thanh toán không dùng tiền mặt là bước tiên phong trong việc thúc đẩy triển khai thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, áp dụng trên nền tảng công nghệ số hình thành xã hội số văn minh trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. Các phương thức phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt bao gồm: Mã QR (chuyển khoản/thanh toán), qua website (chuyển khoản/thanh toán), mobile money và thẻ (POS), tích hợp sẵn sàng module thanh toán. Ngoài ra, các ngân hàng, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán cần thống nhất mẫu thông tin thanh toán và các khoản thu dịch vụ.

Các đơn vị: Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì kế hoạch, phối hợp cùng với phòng Tài chính - Kế hoạch, phòng Kinh tế, Kho bạc Nhà nước, Chi cục thuế khu vực thị xã Bến Cát, công an, huyện đoàn, UBND thị trấn Dầu Tiếng... cùng phối hợp triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt tại tuyến đường điểm.

LONG GIANG