Ngày 03/8/2024, tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin liên lạc đã tổ chức chương trình làm việc với đoàn công tác của Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) về đề xuất các nghiên cứu khoa học và công nghệ.

TS Nguyễn Danh Khoa giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ, năng lực hoạt động KH&CN của Nhà trường

Tham dự buổi làm việc về phía Trường Đại học Thông tin liên lạc có TS Nguyễn Danh Khoa cùng các cán bộ, giảng viên của cơ quan và khoa của Nhà trường, phía đoàn công tác Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) có: TS Hoàng Anh Tú, Phó vụ trưởng, Vụ Công nghệ cao; TS Đỗ Quốc Quang, Chủ nhiệm Chương trình KC.03/21-30;  PGS,TS Nguyễn Quang Địch, Giám đốc Viện Điều khiển và Tự động hóa;  PGS, TS Nguyễn Huy Phương, Trưởng ban CSVC, Trường ĐHBK Hà Nội; PGS,TS Đàm Hoàng Phúc, GĐ Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội; Bà Vũ Thị Ngọc Vân, Chuyên viên cao cấp, Vụ Công nghệ cao và Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Thư ký hành chính BCN KC.03/21-30, đại diện Sở KH&CN.

TS Nguyễn Danh Khoa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đã giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ, năng lực hoạt động KH&CN của Nhà trường, nhấn mạnh vai trò của Nhà trường trong việc đào tạo nguồn cán bộ sĩ quan chỉ huy tham mưu thông tin cho Quân đội nhân dân Việt Nam. Với triết lý đào tạo gắn liền với tôn chỉ “Tri thức - Đạo đức - Sáng tạo - Năng động - Hội nhập”, Nhà trường luôn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào dạy và học, đáp ứng yêu cầu giáo dục đào tạo, cung cấp nhân lực cho Quân đội nói riêng, cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước nói chung.

Buổi làm việc tập trung vào việc thảo luận về các đề xuất nhiệm vụ khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa.

TS Hoàng Anh Tú  phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Hoàng Anh Tú - Phó Vụ trưởng, Vụ Công nghệ cao, đã chia sẻ về tình hình triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ, các hướng nghiên cứu ưu tiên trong lĩnh vực cơ khí và tự động hóa. TS Hoàng Anh Tú khẳng định vai trò quan trọng của việc ứng dụng công nghệ cơ khí và tự động hóa trong việc nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế. Ông cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường hợp tác giữa các cơ quan nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng với doanh nghiệp để chuyển giao công nghệ hiệu quả, góp phần nâng cao tiền lực cho Quân đội, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nền kinh tế.

TS Nguyễn Quốc Quang  phát biểu tại hội nghị

Cũng tại buổi làm việc này, TS Nguyễn Quốc Quang, chủ nhiệm chương trình khoa học và công nghệ cấp quốc gia giai đoạn đến năm 2030 “nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ cơ khí và tự động hóa“ còn gọi là KC.03/21-30 chia sẻ chi tiết các nhiệm vụ trọng tâm của chương trình và những nội dung các bên liên quan có thể phối hợp để triển khai. TS Nguyễn Quốc Quang cũng khẳng định việc triển khai chương trình KC.03/21-30 xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và những khó khăn gặp phải trong hoạt động giáo dục và đào tạo của các nhà trường, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau thời gian trao đổi, hợp tác đoàn công tác Vụ Công nghệ cao (Bộ KH&CN) đã đi tham quan và có đánh giá cao về cơ sở hạ tầng, thiết bị, vật chất phục vụ công tác giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ của Nhà trường.

Một số hình ảnh than quan Trung tâm Công nghệ thông tin và Ngoại ngữ của đoàn công tác

​​​​​​​

Buổi làm việc bước đầu là minh chứng rõ nét cho sự trao đổi, hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường và Vụ Công nghệ cao trong việc đẩy mạnh hoạt động KH&CN. Ý nghĩa của hội nghị này không chỉ thúc đẩy sự đồng hành phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học nói chung mà còn tập trung vào nghiên cứu ứng dụng phát triển công nghệ mới, mang đến cho Quân đội và đất nước nguồn nhân lực vững mạnh, góp phần quan trọng vào việc xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong thời kỳ mới.