Thực hiện kế hoạch số 2152/KH-TSQ, sáng ngày 08/7, Trung tâm CNTT và ngoại ngữ, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức khai mạc khóa Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh do Quân đội Australia tài trợ năm 2024 tại Nhà trường nhằm bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp cho giảng viên Tiếng Anh của các học viện , trường Quân đội khu vực phía Nam, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Ngoại ngữ trong các Nhà trường quân đội.

Quang cảnh buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại tá Tiến sĩ Trần Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm CNTT&NN cám ơn sự đồng hành của đội ngũ giảng viên bản ngữ trình độ cao và đầy nhiệt huyết, cùng với sự hợp tác hỗ trợ chặt chẽ của Phòng tùy viên Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, Trung tâm CNTT&NN nói riêng và trường Sĩ quan Thông tin nói chung đã và đang là một trong những đơn vị đi đầu toàn quân về chất lượng và hiệu quả của các khóa đào tạo tiếng anh các trình độ cho sĩ quan phân đội. Thay mặt cho ban giám đốc Trung tâm, chúc các giáo viên luôn tận tụy, nhiệt huyết cung cấp kiến thức với nhiều phương pháp hay và phong phú cho học viên khóa học.

Đại tá – Tiến sĩ Trần Văn Thuận giám đốc Trung tâm CNTT&NN phát biểu tại buổi Khai mạc.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thiếu tá Reid Pryor - Sĩ quan Hợp tác Quốc phòng Giáo dục từ Văn phòng Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, quản lý các hoạt động giáo dục và đào tạo giữa hai nước  Việt Nam và Úc mong muốn sử dụng cơ hội này để chào đón các học viên đến với Khóa đào tạo Giáo viên Tiếng Anh thứ hai. Khóa học năm ngoái là khóa học đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và đã nhận được sự đánh giá cao.

Các đại biểu và học viên có mặt tại Khóa học

Với sự hỗ trợ của ba Trường Sĩ quan tại Nha Trang và Giám đốc Học vụ của chúng tôi (Keith), tôi đã phát triển khóa học đầu tiên. Năm nay, khóa học có hai giáo viên tiếng Anh kinh nghiệm trong quá trình thiết kế và giảng dạy khóa học  là Trung tá Mai từ Học viện Hải quân và Trung tá Dương từ Trường SQTT. Cả hai giáo viên này đều đã tham gia nhiều khóa học giảng dạy tại (DITC) Quân đội Úc và có rất nhiều kinh nghiệm.

Quang cảnh lớp học ngày đầu tiên sau khai giảng

Khóa học không chỉ là một dịp để các học viên học hỏi năng cao năng lực trình độ giảng dạy tiếng Anh, mà còn là một biểu tượng của sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của Quân đội cũng như nhân dân hai nước Việt – Úc. Kết quả khóa học của mỗi học viên sẽ không chỉ là thước đo thành tựu cá nhân mà còn là đóng góp quý báu cho sự phát triển và hội nhập của Quân đội nói riêng và đất nước nói chung.