Chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta nhằm đưa đất nước bứt phá, phát triển ngang tầm khu vực và thế giới. Trong lĩnh vực quân sự, quốc phòng, chuyển đổi số góp phần quan trọng nâng cao sức mạnh chiến đấu, bảo đảm cho Quân đội ứng phó kịp thời với những thách thức mới. Với tính tất yếu của tiến trình chuyển đổi số hiện nay, đòi hỏi toàn quân cần quyết tâm, nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ quan trọng này theo tiến trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng Quân đội hiện đại.

Với sự quyết tâm và chỉ đạo sâu sắc Ban giám đốc TT CNTT & NN cùng với quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ban Nghiên cứu và Phát triển phần mềm vừa qua đã xây dựng 02 PM CĐS-CCHC đáp ứng tốt nhiệm vụ chuyển đổi số trong ngành Hậu cần – Kỹ thuật quân đội đó là:


Giao diện chính phần mềm Quản lý Bếp ăn

1. Quản lý bếp ăn : Phần Mềm Quản Lý Bếp Ăn, là một công cụ mạnh mẽ trong hệ thống quản lý Quân nhu của Quân đội Việt Nam. Khả năng theo dõi và kiểm soát lượng thực phẩm tiêu thụ hàng ngày giúp quản lý tài nguyên và lên kế hoạch ăn uống cho các đơn vị quân sự. Các tính năng như dự chi ăn ngày kế tiếp và báo cáo thống kê cung cấp thông tin chi tiết để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm trong quản lý nguồn lực. Việc quản lý nhập xuất kho cũng trở nên dễ dàng, đảm bảo nguồn cung ổn định và linh hoạt trong mọi tình huống sscđ cũng như quản lý từ xa đối với các cấp quản lý.


Giao diện chính phần mềm Quản lý Sức khỏe quân nhân

2. Quản lý sức khỏe quân nhân : Hệ thống quản lý sức khỏe quân nhân đảm bảo phân quyền rõ ràng và liên kết thông tin biểu đồ tiến độ với thống kê sức khỏe. Nó linh hoạt trong việc nhập và xuất thông tin từ các đơn vị Quân y, cung cấp báo cáo khám sức khỏe và thống kê danh mục bệnh nội, ngoại khoa. Hệ thống này hỗ trợ quản lý hồ sơ sức khỏe cá nhân, theo dõi lịch sử khám chữa bệnh, và xuất báo cáo đa dạng như báo cáo tổng hợp bệnh mạn tính. Đặc biệt, nó giúp xuất danh sách quân nhân loại 3, 4 theo nhiều tiêu chí khác nhau, nhằm tối ưu hóa quá trình quản lý sức khỏe trong quân đội.