Sáng ngày 2/4/2024, hơn 100 giảng viên và sinh viên Khoa Kỹ Thuật Công Nghệ - Môi Trường thuộc Trường Cao đẳng Cần Thơ tới tham quan, trải nghiệm thực tế tại Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ thuộc Trường Đại học Thông tin Liên lạc. Sự kiện này đã mang lại nhiều cơ hội học hỏi và giúp cho các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Cần Thơ nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt đề tài khóa luận tốt nghiệp gắn với thực tiễn nghề nghiệp.

Chương trình đã được tổ chức trang trọng và chuyên nghiệp, bắt đầu từ phía Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ chào đón đoàn tham quan của Khoa Kỹ thuật Công nghệ - Môi trường. Sau đó, các bạn sinh viên trong đoàn được tìm hiểu về lĩnh vực khoa học công nghệ, nghiên cứu phát triển và tham quan cơ sở hạ tầng của Trung tâm.

Đại tá TS.Trần Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm giải đáp các câu hỏi cho các bạn sinh viên

Trong chuyến trải nghiệm thực tế, 123 bạn sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu những sản phẩm công nghệ tại phòng trưng bày công nghệ cao và thăm quan cơ sở hạ tầng hiện đại của Trung tâm. Các chuyên gia và giảng viên tại đây đã giới thiệu về các dự án nghiên cứu, công nghệ tiên tiến và các hoạt động hợp tác quốc tế, mở ra các cơ hội việc làm rộng lớn.  Không chỉ dừng lại ở việc thực tế chuyên môn, mà các sinh viên còn được tìm hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp, định hướng tương lai và thấu hiểu được sự quan trọng của công nghệ trong thời đại 4.0.

Sinh viên tìm hiểu về cơ hội nghề nghiệp

Giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Cần Thơ chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo Trung tâm

Buổi tham quan kết thúc với những ấn tượng sâu sắc với nhiều đánh giá tích cực từ cả hai bên. Sự kiện là cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa trường Cao đẳng Cần Thơ và Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ, Trường Đại học Thông tin Liên lạc, và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của giáo dục và nghiên cứu, chuyển giao công nghệ.