Chiều 09/5, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức tổng kết hoạt động và chào xã giao chuyên gia Ấn Độ (kết thúc nhiệm kỳ 2022 - 2024). Đại tá Vũ Duy Hải, Chính ủy Nhà trường chủ trì buổi gặp mặt. Tham dự có 02 chuyên gia Ấn Độ, đại biểu các cơ quan và Trung tâm CNTT&NN.

Đồng chí Chính ủy Nhà trường chủ trì buổi gặp mặt

Từ tháng 5/2022 đến nay, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã cử nhóm 02 chuyên gia gồm: Đại tá Rahul Kulkarni (Trưởng nhóm) và Trung tá Manjunath Bilur (thành viên) đến làm việc tại Nhà trường. Các chuyên gia đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực, hiệu quả vào các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Nhà trường nói chung và việc xây dựng, phát triển Trung tâm CNTT&NN nói riêng. Cụ thể:
Các chuyên gia đã tích cực tham gia xây dựng bài giảng và trực tiếp giảng dạy được 300 tiết/04 môn học/200 lượt học viên chuyên ngành bằng tiếng Anh cho đối tượng học viên quân sự, kết quả đạt khá; nghiên cứu, chuẩn bị và báo cáo 15 chuyên đề về các lĩnh vực CNTT và điện tử viễn thông cho cán bộ, giảng viên; tích cực tham gia hoạt động của Khoa Cơ bản; hướng dẫn, tham gia 05 đề tài cùng với cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường; phối hợp giám sát, triển khai các hạng mục của Dự án xây dựng hệ thống CNTT thuộc Trung tâm CNTT&NN giai đoạn 2...

Đồng chí Chính ủy Nhà trường tặng quà lưu niệm cho hai chuyên gia

Hai chuyên gia Ấn Độ chụp ảnh lưu niệm cùng Nhà trường

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chính ủy Nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân hành tới hai chuyên gia Ấn Độ vì đã tích cực tham gia giúp đỡ Nhà trường thực hiện tốt các hoạt động giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học. Đồng thời bày tỏ mong muốn, sau khi về nước, các chuyên gia sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ Nhà trường thực hiện các dự án hợp tác với các đối tác Ấn Độ trong thời gian tới.