Website hiện nay là một kênh truyền thông online không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Bởi vậy, nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực này đang ngày càng tăng cao. Kéo theo đó là số lượng người tìm kiếm các khoá học lập trình web để có thể nhanh chóng bước chân vào ngành cũng tăng cao. Vậy, lập trình web là gì? Học lập trình web ở đâu tốt nhất? Hãy cùng Trung tâm CNTT & NN tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về khoá học lập trình web

Lập trình web là gì? khoá học lập trình web là gì?

Trước khi tìm hiểu về các khoá học lập trình web, chúng ta cần tìm hiểu xem lập trình web là gì?

Lập trình web là công việc của các lập trình viên chuyên phụ trách nhiệm vụ xây dựng website. Các lập trình viên này sẽ nhận thông tin, dữ liệu từ bộ phận thiết kế web. Sau đó sử dụng các ngôn ngữ lập trình để chuyển chúng thành hệ thống một website hoàn chỉnh. Website này sẽ được kết nối với các hệ thống cơ sở dữ liệu. Cho phép người dùng truy cập từ bất ký thiết bị có kết nối internet nào.

Tất cả các trang web lớn – nhỏ trên mạng mà bạn thấy hiện nay đều là sản phẩm của những lập trình viên website.

Các ngôn ngữ lập trình lập trình web phổ biến hiện nay

Để có thể trở thành một lập trình viên web, các lập trình viên bắt buộc phải thông thạo một ngôn ngữ lập trình cụ thể. Hiện nay có khá nhiều ngôn ngữ lập trình có thể sử dụng để lập trình web. Mỗi ngôn ngữ sẽ có những ưu điểm và lợi thế riêng. Do đó việc lựa chọn học ngôn ngữ nào sẽ phụ thuộc vào quyết định của mỗi lập trình viên.

Các ngôn ngữ lập trình lập trình web phổ biến hiện nay

Các ngôn ngữ lập trình lập trình web phổ biến hiện nay

Một số ngôn ngữ dùng để lập trình web phổ biến hiện nay gồm có:

  • C++: được đánh giá là ngôn ngữ lập trình bậc trung. C++ ứng dụng vào nhiều hệ thống từ website cho đến các cơ sở hạ tầng máy chủ.
  • JavaScript: là ngôn ngữ lập trình web phổ biến nhất hiện nay. JavaScript có khả năng tạo được mọi thứ từ quản lý trình duyệt, chỉnh sửa nội dung trên tài liệu. Thậm chí, JavaScript còn có khả năng cho phép các tập lệnh phía máy khách giao tiếp với người dùng tốt và giao tiếp không cần đồng bộ.
  • Java: là ngôn ngữ lập trình có tính hướng đối tượng đầy đủ nhất. Nó hoạt động như một nền tảng tiêu chuẩn cho các lập trình viên, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Java cũng là lựa chọn hàng đầu để tạo ra trang web, ứng dụng lớn.
  • PHP: là ngôn ngữ phổ biến để phát triển các web động và tương tác và nó được sử dụng chủ yếu ở phía máy chủ.
  • Python: là một ngôn ngữ lập trình đa năng và sử dụng nhiều cho những người mới bắt đầu học lập trình.

Học lập trình web cần có những kỹ năng gì?

Để trở thành một lập trình viên web thì bạn sẽ cần nắm vững về cả back end và front end cũng như các kiến thức về cơ sở dữ liệu. Ngoài ra, một lập trình web còn cần có các kỹ năng mềm như thuyết phục, làm việc nhóm… Đây là những kỹ năng mềm cần thiết để bạn làm việc hiệu quả hơn trong môi trường doanh nghiệp mà gần như bất cứ một ai cũng cần nắm được.

Chính vì vậy mà khoá học lập trình web của Trung tâm CNTT & NN hướng tới việc đào tạo một lập trình viên full stack. Với lợi thế là Học viện nằm trong Hệ sinh thái của một công ty top đầu về công nghệ. Chương trình đào tạo tại Trung tâm CNTT & NN được xây dựng dựa trên nhu cầu tuyển dụng thực tế. Doanh nghiệp cần gì thì đào tạo cái đó. Không đào tạo dàn trải, miên man. Từ đó tiết kiệm thời gian cho người học, giúp người học có thể phát triển toàn diện và tiếp cận với những mức lương hấp dẫn.

Khoá học lập trình web tại Trung tâm CNTT & NN

Nội dung khoá học lập trình web

Khi tham gia khoá học lập trình web tại Trung tâm CNTT & NN. Bạn sẽ được đào tạo theo một lộ trình từ đơn giản đến nâng cao.

Lý do bạn nên chọn học lập trình web tại Trung tâm CNTT & NN

Chương trình và mô hình đào tạo

  • Chương trình được thiết kế từ chuyên gia và đội ngũ giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc.
  • Triết lý đào tạo đề cao tính THỰC TIỄN, doanh nghiệp cần gì thì đào tạo cái đó. Không đào tạo nhiều nội dung dàn trải. Đó cũng là lý do vì sao mà chương trình học của Trung tâm CNTT & NN được rút ngắn xuống chỉ còn 06 tháng là làm việc được.
  • Mô hình đào tạo theo phương pháp học đảo ngược. Giúp học viên chủ động suy nghĩ, giải quyết vấn đề; có đội ngũ giảng viên – trợ giảng – và mentor (kỹ sư của Trung tâm). Hỗ trợ liên tục 24/7 trong suốt 06 tháng học tập

Được đào tạo các kỹ năng mềm ngoài chuyên môn

Bên cạnh chuyên môn, học viên cũng được trang bị các kỹ năng mềm quan trọng cho công việc như:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng đặt câu hỏi
  • Kỹ năng tra cứu tìm kiếm thông tin, để tự học, tự giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng trình bày, diễn đạt, phỏng vấn tuyển dụng

Đồng hành 24/7 với từng bạn học viên

Tại Trung tâm CNTT & NN, mỗi học viên sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ 24/7 từ các giảng viên, trợ giảng và các cán bộ nhân viên tại trung tâm.

  • Giảng viên tận tâm
  • Trợ giảng hỗ trợ liên tục
  • Được sự hỗ trợ của đội ngũ Trung tâm, dự án thực tế từ Trung tâm
  • Trực tiếp BLĐ Trung tâm có nhiều hoạt động định hướng, đào tạo. Giúp các học viên có định hướng nghề nghiệp đúng đắn

Đối tượng

Đối tượng phù hợp để tham gia khóa học lập trình web của Trung tâm CNTT & NN là những ai?

  • Người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình
  • Học sinh sắp tốt nghiệp THPT muốn lựa chọn ngành nghề thu nhập cao, cơ hội rộng mở cho tương lai.
  • Sinh viên, người đi làm muốn chuyển ngành để nắm bắt cơ hội trong ngành CNTT hoặc biết CNTT để phục vụ cho công việc hiện tại.
  • Bộ đội xuất ngũ chưa tìm được việc làm

Chính sách

Với chương trình đào tạo đạt chuẩn, đảm bảo cho học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để có thể đi làm tại các doanh nghiệp liên kết ngay sau khi hoàn thành khóa học.

Cam kết việc làm bằng văn bản rõ ràng, hoàn tiền nếu không thực hiện được cam kết

Trên đây là các thông tin tổng quan về lập trình web và khoá học lập trình web cơ bản tại Trung tâm CNTT & NN. Nếu bạn đang tìm các khóa học lập trình web để có thể nhanh chóng gia nhập ngành nghề đang hot nhất kỷ nguyên số này. Đừng ngần ngại đăng ký ngay 1 khóa học tại Trung tâm CNTT & NN nhé!