Hướng đến thực hiện chuyển giao công nghệ từ các công ty tân tiến cho sinh viên Việt Nam cũng như phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo, 43es (Research and Development Center for Software Engineering and Artificial Intelligence - RD-SEAI). Buổi lễ ký kết diễn ra vào sáng 12/10/2023 tại Trường Đại học Bách khoa.


PGS. TS. Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa và ông Asai Takashi - Tổng Giám đốc IVS ký MOU.

Buổi lễ vinh dự đón tiếp ông Masuo Ono - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM; ông Nguyễn Văn Thuận - Nguyên Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội; Ông Đặng Văn Chiến - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội khóa XII, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, nguyên Trợ lý Chủ tịch Quốc hội. Về phía Công ty Cổ phần IVS có ông Asai Takashi - Tổng Giám đốc cùng ban lãnh đạo. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự góp mặt của đại diện Trường Đại học Thông tin liên lạc Đại tá Lê Xuân Hùng - Hiệu trưởng; Đại tá Trần Văn Thuận - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ. Cùng với đó là đại diện từ các công ty, tổ chức là các đối tác của Công ty IVS. Đại diện Trường Đại học Bách khoa, PGS. TS. Trần Thiên Phúc - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị đã đến dự buổi lễ.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự hợp tác giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước với cơ sở đào tạo không còn là xu thế mà là sự tất yếu. Với với thế mạnh đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường Đại học Bách khoa, PGS. TS. Trần Thiên Phúc khẳng định Nhà trường đã và đang tăng cường kết nối với các doanh nghiệp để đẩy mạnh nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng thực hành cho sinh viên. Và lần hợp tác này cùng IVS với sự thành lập của RD-SEAI chính là hướng đến thực hiện mục tiêu này, và xa hơn là nghiên cứu, phát triển các giải pháp số có thể góp phần giải quyết một số vấn đề trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại Việt Nam.


PGS. TS. Trần Thiên Phúc khẳng định Nhà trường đã và đang tăng cường kết nối với các doanh nghiệp để đẩy mạnh nền tảng kiến thức lẫn kỹ năng thực hành cho sinh viên. 

Từ thực tiễn quản trị tại doanh nghiệp, ông Asai Takashi - Tổng Giám đốc IVS đánh giá cao nền tảng kiến thức của các bạn sinh viên trường Đại học Bách khoa và mong muốn tạo điều kiện để các bạn phát huy hơn nữa kỹ năng thực hành. “Tôi luôn trăn trở làm sao có thể giúp các em có một môi trường phù hợp, được rèn luyện kỹ năng và hiện thực hóa những điều các em được học tại giảng đường. Có làm được điều đó, chúng ta mới có được đội ngũ lao động chất lượng cao, phù hợp với sự phát triển của AI như hiện nay”, ông Asai Takashi chia sẻ, bày tỏ niềm vinh hạnh khi  được hợp tác với trường Đại học Bách khoa thực hiện mục tiêu chung về đào tạo nhân lực và nghiên cứu, phát triển các giải pháp số thông qua RD-SEAI.
Ông Masuo Ono - Tổng Lãnh sự Nhật Bản kỳ vọng rằng việc hợp tác giữa Trường ĐH Bách khoa - cái nôi của những kỹ sư Việt Nam tài năng - với IVS và doanh nghiệp IT Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam sẽ tạo ra cộng hưởng Synergy giúp tối ưu hóa nguồn lực và hiệu quả làm việc của đôi bên. Dưới góc độ ngoại giao, ông Masuo Ono cũng tin rằng hoạt động này sẽ xúc tiến hơn nữa mối quan hệ giao lưu về công nghệ, kỹ thuật, AI, IT v.v… giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam. 


 Ông Masuo Ono - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tin rằng hoạt động này sẽ xúc tiến hơn nữa mối quan hệ giao lưu về công nghệ, kỹ thuật, AI, IT v.v… giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam. 

Là một trong những Trường đối tác của công ty IVS trong chuyển đổi số quân đội, trường học và đô thị thông minh, Trường Đại học Thông tin Liên lạc cho biết sẽ dành sự ủng hộ lớn nhất cho cho trung tâm RD-SEAI. Với những thành công bước đầu với IVS, đại tá Lê Xuân Hùng - Hiệu trưởng Trường mong muốn mở rộng mạng lưới kết nối với Trường Đại học Bách khoa và IVS cho các hoạt động tiềm năng trong tương lai.

Tại buổi lễ ký kết, PGS. TS. Phạm Trần Vũ - Trưởng khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính đã thông tin về các hạng mục nghiên cứu của Trường nói chung và khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính nói riêng trong lĩnh vực IT, AI với các đối tác Nhật Bản. Với sự ra đời của RD-SEAI sắp tới, PGS. TS. Phạm Trần Vũ mong rằng đôi bên sẽ thắt chặt các dự án nghiên cứu cùng nhau cũng như sớm thiết lập và triển khai chương trình hành động cụ thể.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:


Ông Asai Takashi - Tổng Giám đốc IVS bày tỏ niềm vinh hạnh khi  được hợp tác với trường Đại học Bách khoa thực hiện mục tiêu chung về đào tạo nhân lực và nghiên cứu, phát triển các giải pháp số thông qua RD-SEAI.


Đại tá, TS.Trần Văn Thuận - Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và Ngoại ngữ của Trường Đại học Thông tin Liên lạc chia sẻ tại buổi lễ ký kết.


Tham quan khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính.


Đoàn đại biểu tại PTN An ninh mạng


Tham quan PTN Tính toán hiệu năng cao


Ghé thăm văn phòng Đào tạo Quốc tế OISP.