Chiều 21/9, Khoa Vô tuyến điện tổ chức buổi làm việc với các chuyên gia Ấn độ để trao đổi một số nội dung hợp tác nghiên cứu khoa học. Tham dự buổi làm việc có Đại tá, Tiến sĩ Vũ Đức Hiệp, Chủ nhiệm Khoa Vô tuyến điện; 02 chuyên gia Ấn Độ: Đại tá R.Kulkarni và Trung tá M.Bilur; đại diện cán bộ Trung tâm CNTT&NN của Nhà trường và nhóm nghiên cứu khoa học của Khoa Vô tuyến điện.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

   Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm Khoa VTĐ đã trực tiếp trao đổi với chuyên gia Ấn Độ những hướng nghiên cứu dự kiến sẽ được Khoa thực hiện trong thời gian tới, đồng thời đề xuất các các nội dung nghiên cứu cần có sự hợp tác giữa Khoa Vô tuyến điện với các chuyên gia Ấn Độ.

  Thay mặt nhóm nghiên cứu khoa học của Khoa, Trung tá, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Minh đã giới thiệu với các chuyên gia một số kết quả nghiên cứu đã đạt được, đồng thời đề nghị các chuyên gia hỗ trợ phát triển các hướng nghiên cứu như: Kỹ thuật chuyển tiếp tín hiệu vô tuyến điện ứng dụng cho các thiết bị bay không người lái; kỹ thuật định vị nguồn bức xạ vô tuyến điện; kỹ thuật gây nhiễu và chiếm quyền điều khiển các thiết bị bay không người lái; kỹ thuật chế áp các thiết bị định vị bằng phương pháp giả lập tín hiệu GPS.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá R.Kulkarni, chuyên gia Ấn Độ bày tỏ vui mừng được cùng trao đổi làm việc với Khoa VTĐ về hoạt động nghiên cứu khoa học; các chuyên gia đánh giá cao những nội dung nghiên cứu do Khoa VTĐ đề xuất, sẵn sàng hợp tác giúp đỡ nhóm nghiên cứu khoa học của Khoa thực hiện các nội dung nghiên cứu.

  Thông qua buổi làm việc góp phần củng cố mối quan hệ đoàn kết giữa cán bộ, giảng viên nhân viên của Khoa VTĐ với các chuyên gia Ấn Độ; thúc đẩy có hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học của Khoa trong thời gian tới.

                                                                                                                                                                           Cẩm Ngọc