Ngày 4-11, Trường Sĩ quan Thông tin tổ chức Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng chào mừng kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống Nhà trường (11-11-1951/11-11-2023). Dự và chỉ đạo có Đại tá Vũ Duy Hải, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Nhà trường.

Với chủ đề “Âm vang truyền thống”, 21 đội văn nghệ đến từ các cơ quan, khoa và đơn vị trong trường đã tham gia liên hoan. Mỗi đội văn nghệ dàn dựng và biểu diễn một tiết mục nghệ thuật riêng, đa dạng các hình thức thể hiện như ca hát, hòa tấu nhạc cụ, kịch, múa…, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tình yêu quê hương, đất nước; tự hào truyền thống Quân đội, Bộ đội Thông tin liên lạc và truyền thống vẻ vang của Trường Sĩ quan Thông tin anh hùng.


Đại tá Vũ Quang Khởi, Phó chính ủy Trường Sĩ quan Thông tin, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan phát biểu khai mạc.


Tiết mục “Việt Nam ơi mùa xuân đến rồi” do Đội nghệ thuật quần chúng Phòng Hậu cần biểu diễn.

Mặc dù liên hoan diễn ra trong điều kiện nhà trường đang triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, cường độ huấn luyện cao, nhưng với tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp và toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ trong toàn trường, các đội nghệ thuật quần chúng của các cơ quan, khoa và đơn vị đã tích cực tổ chức luyện tập, tranh thủ thời gian các giờ nghỉ, ngày nghỉ và đầu tư công sức, trí tuệ nhiệt huyết vào từng tiết mục biểu diễn, tạo nên phong trào luyện tập và biểu diễn văn hóa, văn nghệ sôi nổi trong toàn trường và mang đến liên hoan các tiết mục hay, các chương trình đặc sắc.


Đại tá Nguyễn Như Thắng, Phó hiệu trưởng Đào tạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đội nghệ thuật quần chúng Phòng Chính trị


Thủ trưởng Nhà trường tặng cờ lưu niệm các đội nghệ thuật quần chúng tham gia liên hoan.

Bằng tình cảm, niềm tin và tự hào được học tập, rèn luyện, công tác dưới mái trường giàu truyền thống, các đội nghệ thuật quần chúng đã phát huy cao độ nội lực, tự nghiên cứu xây dựng ý tưởng kịch bản, dàn dựng tiết mục biểu diễn, tích cực luyện tập và đã thực sự mang đến cho khán giả một “bữa tiệc tinh thần giàu dinh dưỡng” với nhiều cảm xúc thăng hoa, sâu lắng.

Liên hoan diễn ra chất lượng, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong mỗi quân nhân, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ và tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn trường chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống Nhà trường.

Theo kế hoạch Liên hoan nghệ thuật quần chúng Trường Sĩ quan Thông tin sẽ kết thúc và trao giải vào ngày 10-11.